View 360
0243.99.44.333

The Aston Luxury Residence

The Aston Luxury Residence là khu phức hợp gồm căn hộ cao cấp, Trung tâm thương mại và giải trí đỉnh cao tại giao lộ thịnh vượng của thành phố Nha Trang.
TIN DỰ ÁN

Nâng cao kết nối tam giác du lịch Nha Trang – Đà Lạt – TPHCM

30/SEP/2020

Sở Du lịch Khánh Hòa hiện nay đang đẩy mạnh việc liên kết vùng du lịch với các địa phương lân cận, trong đó bộ 3 Nha Trang – Đà Lạt – TP HCM hoặc Hà Nội là chủ lực.

Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang – Khánh Hòa vừa tổ chức đoàn Caravan với chủ đề “Nha Trang biển gọi”, quảng bá du lịch Khánh Hòa tại khu vực Tây Nguyên. Qua sự kiện này, các doanh nghiệp (DN) du lịch mong muốn liên kết tổ chức tour du lịch nối rừng và biển.

Tam giác mạnh du lịch

Đoàn Caravan với hơn 20 xe đã đi theo lộ trình qua các tỉnh: Phú Yên – Gia Lai – Đắk Lắk – Lâm Đồng – Khánh Hòa để tạo hiệu ứng về hình ảnh cho du lịch xứ Trầm Hương. Trên cung đường ấy, đoàn cũng đã khám phá một số điểm du lịch mới của các tỉnh như: đồi chè Biển Hồ, rừng thông trăm tuổi (Gia Lai); ngắm nhìn những cung đường đẹp mắt như đoạn từ Pleiku về Buôn Ma Thuột, cung đường nối biển và hoa từ Đà Lạt – Nha Trang…

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong những năm qua số lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng giữa Khánh Hòa với các đơn vị liên kết ngày càng đông; các doanh nghiệp đã tích cực mở rộng thị trường, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh lữ hành – vận chuyển đã chủ động trong việc liên kết xây dựng các tour tuyến đặc thù theo hướng du lịch sinh thái biển – sinh thái rừng. Đặc biệt giữa Nha Trang và Đà Lạt đã tạo điều kiện để đón tiếp các đoàn lữ hành, báo chí (famtrip, presstrip) của các thị trường Nga, Trung Quốc, Malaysia… đến khảo sát các sản phẩm du lịch, dịch vụ.

Qua đó, một số doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa đã thành lập chi nhánh và văn phòng liên lạc nhằm góp phần tích cực trong việc đưa khách từ Nha Trang lên Đà Lạt (đặc biệt là khách quốc tế Nga và Trung Quốc). Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp lữ hành Khánh Hòa đã tổ chức đưa khoảng hơn 230.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan Đà Lạt.

Bà Nguyễn Ngọc Hương, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion cho biết hiện nay xu thế của các tour du lịch nội địa theo hình thức liến kết cận vùng. Cụ thể từ TPHCM hoặc Hà Nội sẽ bay đến sân bay Cam Ranh đi tham quan nghỉ dưỡng Nha Trang sau đó đi Đà Lạt và bắt chuyến từ sân bay Liên Khương về lại Sài Gòn. Nếu không đi Đà Lạt thì có thể đi tour Nha Trang – Tuy Hòa – Quy Nhơn.

“Lợi thế hiện nay là các tỉnh đều có sân bay kết nối với 2 đầu TP.HCM và Hà Nội tạo thành vùng tam giác mạnh về du lịch. Do vậy xu hướng của các tour hiện nay là liên kết du lịch cận vùng để tiết kiệm thời gian di chuyển. Ngoài liên kết du lịch cận vùng bằng may bay, du khách còn có thể đi tàu hoặc xe ô tô như TPHCM – Mũi Né (Bình Thuận) – Nha Trang – Đà Lạt – TPHCM với 6 ngày” bà Hương nhận định.

Tăng cường gắn kết

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết hiện nay Khánh Hòa và Lâm Đồng là 2 tỉnh có sự liên kết vùng tốt nhất. Hai tỉnh đang tăng cường phối hợp quản lý giá dịch vụ, hạn chế tình trạng nâng giá dịch vụ du lịch đặc biệt vào dịp Lễ, Tết, tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch để tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty lữ hành khi tổ chức các chương trình du lịch. Xây dựng thương hiệu sản phẩm liên vùng góp phần quảng bá thu hút khách du lịch đến tham quan và lưu trú giữa 2 địa phương đặc biệt là khách du lịch quốc tế thông qua cảng hàng không Cam Ranh, Liên Khương.

Báo cáo về việc liên kết giữa 2 tỉnh Khánh Hòa- Lâm Đồng cho thấy tình trạng chặt chém, cò mồi, chèo kéo khách du lịch tại một số khu, điểm du lịch, nhà hàng, lò mứt,…trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để đã tạo nên sự bất ổn cho khách du lịch, đồng thời cũng gây khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa khi đưa khách lên tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch hai địa phương chưa phát huy được vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước để đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại, hạn chế trong hoạt động du lịch.

Trong thời gian đến, Sở Du lịch Khánh Hòa và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết sẽ tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án phát triển du lịch, đầu tư xây dựng những điểm dừng chân để phục vụ du khách kết hợp các hoạt động tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương khác trên tuyến quốc lộ 27C nối Lâm Đồng – Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiến hành nâng cấp tuyến quốc lộ 27C nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và rút ngắn thời gian đi lại giữa Khánh Hoà và Lâm Đồng. Bên cạnh đó, sân bay Cam Ranh – Liên Khương – Nội Bài – Tân Sân Nhất với đường bay kết nối chính là những đòn bẩy giúp du lịch bật dây sau Covid-19.

Đồng thời, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các đợt thanh, kiểm tra vào các dịp Lễ, Tết để ngăn chặn tình trạng nâng giá dịch vụ, cò mồi, chèo kéo khách du lịch; hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn hiện nay…


Đăng bởi aston_admin

TIN LIÊN QUAN
[Sự kiện]1.500 khách dự lễ giới thiệu dự án The Aston Luxury Residence
24/11/2020
Vị trí độc tôn, thiết kế đẳng cấp, chính sách thanh toán linh hoạt là những lý do đông đảo khách hàng tham gia lễ giới thiệu dự án The Aston Luxury Residence, ngày 22/11 vừa qua. Vị trí đắc địa là điểm nhấn của dự án The Aston Luxury...
Rực lửa tinh thần chiến binh tại Lễ ra quân dự án The Aston Luxury Residence
17/10/2020
Tinh thần khát khao chinh phục “Tầm nhìn thượng đỉnh trên vịnh Nha Trang” của hơn 1.200 chuyên gia bán hàng đã làm nên một lễ ra quân dự án The Aston Luxury Residence hoành tráng và ngập tràn cảm xúc. Các chiến binh đang cùng chào đón lễ ra...
Hạ tầng, tiện ích tạo sức bật cho khu dân cư ven sông Cái
11/10/2020
Chất lượng, hạ tầng giao thông, tiện ích công cộng là những yếu tố chính để tạo ra các khu dân cư có sức sống bền vững. Đặc biệt, những khu dân cư quy hoạch bài bản, pháp lý minh bạch luôn được khách hàng ưu tiên. Tập trung quy...
Nha Trang – Khánh Hòa nhiều ưu thế để phát triển
11/10/2020
Khánh Hòa là tỉnh lợi thế về phát triển kinh tế biển khi có 3 vịnh biển có vị thế đẹp ở khu vực Đông Nam Á và thế giới Ưu thế lớn Theo số liệu của UBND tỉnh Khánh Hòa, địa phương này có đường bờ biển dài khoảng...
Chiến lược ‘đi tắt’ và lời giải cho bài toán hậu M&A của Danh Khôi
30/09/2020
Thị trường bất động sản Việt Nam thường mang tính chu kỳ trong khoảng 10 năm với những con sóng từ thịnh đến suy. Và cứ sau mỗi chu kỳ như vậy, những tay chơi mới lại xuất hiện. Khác với những doanh nghiệp bất động sản thời kỳ đầu...
Tập đoàn Danh Khôi và những thương vụ dự án ngàn tỷ
30/09/2020
Liên tục “gom” những quỹ đất vàng có giá trị hàng ngàn tỷ đồng, Tập đoàn Danh Khôi gần đây nổi lên như một hiện tượng của thị trường bất động sản. Từ những thương vụ M&A (Mua bán và sáp nhập) này, Danh Khôi từng bước làm “hồi sinh”...
Đòn bẩy cho du lịch Nha Trang cất cánh
30/09/2020
Du lịch Nha Trang dần hồi phục với xu hướng du lịch liên kết nhằm giảm thời gian di chuyển. Hình thức này đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch cần đoàn kết, liên kết chặt chẽ để phục hồi và phát triển du lịch bền vững. Lãnh đạo tỉnh...
Du lịch Nha Trang phục hồi nhờ khách nội địa
30/09/2020
Chỉ trong tháng 6, lượng du khách đến Nha Trang, Khánh Hòa đang tăng gần gấp đôi so với một tháng trước đó điều này chứng tỏ ngành du lịch đang kích cầu nội địa đúng hướng Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết trong tháng 5-2020, tỉnh Khánh...
Nha Trang vẫn hút khách nội địa
30/09/2020
Dòng khách du lịch nội địa đến Nha Trang (Khánh Hòa) đang tăng trưởng trở lại khi ngành du lịch tỉnh này đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn. Theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, Sở đang phối hợp với Hiệp hội Du...
Du khách ‘làm ấm’ Nha Trang
30/09/2020
Sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19, đến nay lượng du khách đổ về Nha Trang bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại. Du lịch Nha Trang thời gian gần đây đã sôi động trở lại khi ngành du lịch tỉnh này tung hàng loạt gói kích cầu...